[tintuc]

Có được mang rượu lên máy bay không và cần lưu ý những gì?

Nhiều người mua sắm rượu khi đi du lịch, công tác để làm quà biếu hoặc sưu tầm theo sở thích. Tuy nhiên, vấn đề lo lắng của không ít hành khách là có được mang rượu lên máy bay không? Hãy cùng MGM tìm hiểu về vấn đề qua bài viết này nhé.


1. Những quy định khi mang rượu lên máy bay mới nhất

Rượu có lẽ là một trong những sản phẩm thuộc dạng lỏng có nhu cầu được mang lên máy bay khá nhiều. Tuy nhiên, vấn đề lo lắng lớn nhất là rượu có được mang lên máy bay không. Bởi vì quy định hàng không thường khá nghiêm ngặt về các loại chất lỏng, chất khí hay chất gel.


1.1. Quy định mang rượu lên chặng bay nội địa

Từ ngày 01/05/2016, Cục Hàng không Việt Nam đã có những quy định mới về vấn đề mang chất lỏng lên máy bay, tất cả được thể hiện trong Quyết định 633/QĐ-CHK như sau:

- Các loại rượu có nồng độ cồn dưới 24% sẽ được phép mang không hạn chế.
- Các loại rượu có nồng độ cồn từ 24% - 70% chỉ được phép mang tối đa 5 lít rượu/ hành khách. Sản phẩm phải được chứa trong bình đựng của chính nhà sản xuất.
- Các loại rượu có nồng độ cồn vượt quá 70% sẽ không được phép mang lên máy bay.


Hành khách có thể dễ dàng mua rượu đặc sản của địa phương tại các cửa hàng miễn thuế ở sân bay (duty free) 


1.2. Quy định mang rượu lên chặng bay quốc tế

Đối với hành khách bay các chặng quốc tế sẽ có những quy định riêng và nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách trong hành trình dài. Theo đó, mỗi hành khách chỉ được phép mang không quá 1 lít rượu hoặc các loại chất lỏng khác. 

Với rượu hoặc chất lỏng mua tại cửa hàng miễn thuế trong khu vực cách ly quốc tế hoặc trên máy bay quốc tế sẽ không giới hạn dung tích. Tuy nhiên, điều kiện quan trọng là sản phẩm, chất lỏng phải được đựng trong túi nhựa an ninh và dán kín. Đồng thời bên trong có biên lai/hóa đơn ghi rõ nơi bán, ngày bán để ở vị trí đọc được một cách dễ dàng mà không cần mở túi.

2. Vậy có được mang rượu lên máy bay không? Rượu có ký gửi máy bay được không?

Bạn vẫn được phép mang rượu lên máy bay miễn là đáp ứng đầy đủ quy định. Cụ thể, khi bay chặng nội địa, bạn chỉ nên mang theo rượu từ dưới 24% đến tối đa 70%. Đối với chặng quốc tế, bạn nên ưu tiên mua rượu tại các cửa hàng miễn thuế trong sân bay để không bị giới hạn số lượng mang theo. Lưu ý, trọng lượng hành lý xách tay của Quý khách là 7kg bao gồm cả hàng miễn thuế mua tại sân bay.


Do được đặt trong hành lý nên hãy đóng gói rượu của mình thật cẩn thận để tránh bị hư hại trong quá trình di chuyển nhé

3. Những lưu ý cần nhớ khi mang rượu lên máy bay

Bạn có thể xách tay rượu lên máy bay hoặc đóng gói rượu trong hành lý ký gửi. Một số lưu ý nhỏ từ MGM TRAVEL sẽ giúp bạn dễ dàng sắp xếp hành lý có rượu của mình như sau:

Nếu như mang nhiều rượu, bạn nên mang theo nhiều bình, mỗi bình có dung tích không quá 1 lít và đóng thùng xốp cẩn thận để ký gửi. Hãy kiểm tra cẩn thận, không nên đóng gói sơ sài vì sẽ dễ đổ vỡ trong quá trình di chuyển.

Nếu có ý định mua sắm rượu gạo hoặc rượu tự nấu không có nhãn mác để đem lên máy bay thì bạn nên cân nhắc lại. Bởi vì các loại rượu này thường sẽ bị từ chối vận chuyển do không đúng quy định hàng không.

Tuyệt đối không nên để mất biên lai, hóa đơn của nơi mua sắm rượu. Nếu không thể chứng thực được nơi bán, thời gian mua bán thì rượu của bạn rất khó để được lên máy bay.

Các loại rượu/ chất lỏng có cồn được phép mang lên máy bay sau khi mua sắm tại khu cách ly quốc tế hoặc trên máy bay cần phải đựng trong túi trong suốt của cửa hàng, có niêm phong và có biên lai mua hàng để dễ dàng kiểm tra.

Như vậy là bạn đã tìm được câu trả lời có được mang rượu lên máy bay không rồi. Nếu vẫn còn vấn đề gì thắc mắc, bạn có thể liên hệ đến MGM TRAVEL ngay nhé.
[/tintuc]

0 nhận xét trên - Có Được Mang Rượu Lên Máy Bay Không ?


SẢN PHẨM LIÊN QUAN: