[tintuc]

Lý do bạn đăng bài lên facebook nhưng ít lượt xem?

Nguyên nhân đăng bài Facebook không có tương tác

  • Đăng vào giờ ít người quan tâm: Người dùng facebook hoạt động nhiều vào một số khung giờ nhất định. Vì thế nếu bạn không thấy ai tương tác với bài viết thì có thể là giờ đăng đã có vấn đề. Khung giờ đó có quá ít bạn bè trong list friend của bạn hoạt động.
  • Nội dung bài đăng không hấp dẫn: Một ngày người dùng facebook phải tiếp xúc với rất nhiều nội dung khác nhau và họ chỉ mất lâu nhất 3 giây để lướt qua dòng tiêu đề. Nếu phần mở đầu không hấp dẫn họ sẽ bỏ qua luôn và đến với các bài đăng khác.
  • Hình thức bài đăng không thu hút: Bên cạnh nội dung thì cách trình bày bài viết cũng rất quan trọng. Việc bài đăng kém tương tác có thể do bạn dùng phông chữ không phù hợp với người xem hoặc do hình ảnh mô tả trong bài quá nhỏ hoặc quá mờ,…
  • Bài đăng quá dài : Tâm lý người dùng lên facebook để giải trí vì thế họ không thích phải tốn thời gian để đọc những bài đăng quá dài. Trừ khi đó là những chia sẻ hoặc hướng dẫn hữu ích. Vì thế dù là đăng bài lên trang cá nhân facebook hoặc fanpage thì bạn cũng nên cô đọng nội dung để tạo thiện cảm cho người dùng.

Cho dù bạn đang tìm kiếm thêm lượt xem cho blog của mình hay bạn chỉ muốn tạo thêm lưu lượng truy cập cho trang web của mình, có nhiều cách bạn có thể đăng nội dung lên Facebook. Trên thực tế, tôi đã tổng hợp danh sách 11 cách bạn có thể thực hiện việc này ở một nơi.

15 Tips đăng bài trên Facebook thu hút nhiều người xem


1. Viết nội dung hay, dễ đọc, dễ hiểu, dễ nhìn

Viết cho trạng thái Facebook nên được thực hiện bằng cách sử dụng chất lượng tốt nhất. Facebook đang phổ biến hơn bao giờ hết, có nghĩa là bạn sẽ nhận được nhiều tương tác hơn nếu nội dung của bạn có chất lượng cao.

Tìm kiếm nội dung hay trên Facebook sẽ giúp bạn đạt được nhiều lượt thích trên trang Facebook của mình. Tuy nhiên, bạn sẽ cần chỉ định tham chiếu nguồn để tránh bị gắn thẻ là kẻ mạo danh.

Bạn cũng có thể tạo nội dung tuyệt vời của riêng mình để đăng trên Facebook để làm cho nội dung đó trở nên tuyệt vời hơn.

2. Sử dụng album ảnh

Đăng bài trên Facebook bằng hình ảnh là một cách thu hút rất nhiều người tương tác. Chúng ta vốn dĩ dễ bị chú ý bởi những hình ảnh nhiều màu sắc hơn là những văn bản thuần túy.

Vì vậy, khi đăng lên Facebook, thay vì chỉ là những tin nhắn hay đăng những hình ảnh thú vị và đẹp mắt sẽ giúp bạn thu hút được rất nhiều lượt tương tác từ người dùng.

Nhưng, hình minh họa của tôi phải liên quan đến nội dung của bài báo, dù nó có hấp dẫn đến đâu cũng không thể bằng được phần văn bản trên.

3. Không đính kèm đường link dẫn về website khác

Facebook không thích các bài đăng liên kết đến một trang web khác. Đó là lý do tại sao họ muốn bạn ở lại mạng xã hội lâu nhất có thể.

Nếu bạn muốn một cách đăng bài trên Facebook nhận được nhiều sự tham gia, bạn nên nhớ không liên kết đến một trang web khác.

Có vẻ như bài đăng càng dài thì khả năng bị ảnh hưởng bởi bộ lọc thư rác càng cao.

4. Đặt link bên dưới phần bình luận

Tôi nghĩ rằng cách hiệu quả nhất để quảng bá bài đăng của bạn trên Facebook là liên kết trực tiếp đến các bài đăng của bạn trên các trang web khác. Điều này cho phép khán giả của bạn có quyền truy cập vào nhiều bài viết hơn như bài mà họ hiện đang đọc và giúp quảng bá rộng rãi về trang web của bạn.

5. Sử dụng video trên Facebook

Facebook hiện đang ưa chuộng nội dung video, vì vậy nếu bạn có các bài viết chỉ có văn bản và / hoặc hình ảnh, thì bạn sẽ cần tạo các video clip hấp dẫn hoặc phát trực tiếp để tương tác tốt hơn.

Vì vậy, đừng quên đầu tư thời gianvàcông sức để tạo ranhững video clip hấp dẫn.

6. Đăng bài bán hàng vào khung giờ vàng

Muốn bài viết trên facebook hiệu quả, bạn nên chú ý đến 3 thời điểm mà người dùng facebook hoạt động nhiều nhất; nó bao gồm thời gian sáng sớm, giữa trưa và ban đêm. Bạn nên đăng vào những thời điểm này để tăng xác suất thu hút lượng lớn người đọc.


7:00 đến 9: 00 Facebook cung cấp một cách dễ dàng để bắt kịp với bạn bè, gia đình và giữ liên lạc. Khung giờ xem miễn phí buổi sáng được cung cấp để bạn có thể xem tất cả những tin tức mới nhất từ bạn bè và gia đình trước khi bắt đầu một ngày làm việc bận rộn của mình.

11:30 đến 13:30 Điều quan trọng là đảm bảo rằng bạn không làm quá mức ngay từ đầu. Thời gian chết một giờ hoặc hơn một ngày có thể gây bất lợi nếu bạn không hoàn thành được nhiều việc trong thời gian đó.

20h00 đến 22h30 Đây là thời điểm mà mọi người tìm đến các phương tiện giải trí. Họ thích duyệt qua hồ sơ Facebook của họ để tìm một cái gì đó mới.

Khung giờ đăng bài trên facebook thu hút nhiều người xemNếu trang không hoạt động và bài viết được xuất bản trên Facebook, bạn có thể tham khảo số liệu thống kê cho “thời gian trong ngày”. Điều này có nghĩa là trung bình, người dùng tương tác với Facebook nhiều hơn vào cuối tuần.

7. Đánh giá, Review là cách đăng bài trên fanpage tương tác cao

Những đánh giá này là những bình luận về một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó có thể thu hút nhiều tương tác của người dùng từ Facebook. Do đó, bạn có thể đa dạng hóa nội dung các bài viết trên fanpage của mình bằng cách đăng bình luận về một sản phẩm.

8. Sử dụng emotions tăng comments lên đến 33%

Bạn nên chọn cái có biểu tượng nhiều màu sắc vì thiết kế của bài này đẹp hơn bài kia rất nhiều. Nó làm cho nội dung bài viết trở nên thú vị và sinh động hơn.

- Emotions sử dụng để đăng bài trên facebook nhiều người xem
- Emotions sử dụng để đăng bài trên facebook nhiều người xem
- Một nghiên cứu nói rằng nếu bạn thêm nhiều biểu tượng cảm xúc vào các cập nhật trạng thái của mình, bạn sẽ nhận được nhiều phản hồi hơn. Bạn cũng sẽ nhận được nhiều lượt chia sẻ và bình luận hơn.

9. Đặt câu hỏi giúp nhận được comment nhiều gấp đôi

Có nhiều cách để trả lời câu hỏi này. Một câu hỏi thú vị, thử thách và tò mò sẽ để lại rất nhiều lượt thích, chia sẻ và bình luận.

Do đó, trong những cách đăng bài trên Facebook hiệu quả, đừng quên thường xuyên đặt những câu hỏi hay để người dùng tương tác nhiều hơn trên fan page của bạn nhé!

10. Làm sao để bài viết được nhiều người thấy Tag bạn bè

- Tag bạn bè để tăng tương tác bài viết
- Tag bạn bè để tăng tương tác bài viết
- Đây là một liên kết hữu ích. Khi bạn tạo @tag, bài đăng của bạn cũng có thể xuất hiện trên Dòng thời gian của người được gắn thẻ và trong nguồn cấp tin tức của bạn bè họ.

11. Lựa chọn nơi để đăng bài trên facebook

Bạn có thể chọn đăng trên Facebook cá nhân, trang người hâm mộ hoặc nhóm Facebook tùy thuộc vào mục đích của mình. Nơi tốt nhất để đăng những bài báo hay là nơi mọi người đang đặt câu hỏi. Ví dụ, phần câu hỏi trên Facebook. Nếu bạn sử dụng FanPage, bạn cũng có thể sử dụng Trình quản lý trang người hâm mộ để kiểm soát nội dung.

12. Hashtag sẽ không hiệu quả như bạn nghĩ

Có phải bạn đã từng được nghe ở đâu đó khuyên bạn nên sử dụng các hashtag trong các bài đăng của mình trên Facebook? Đó là những câu từ có dấu # ở đằng trước, chẳng hạn như #dienthoai #marketing…

Đặt Hashtag trong bài post là phương pháp cực mạnh mẽ và quan trọng trong việc gia tăng lượt tương tác một cách ổn định, nhưng chỉ đúng trên một số mạng xã hội như Twitter, Instagram… Còn đối với Facebook thì lựa chọn cách này chưa chắc đã đúng.

Chính vì vậy, hãy khôn ngoan trong việc sử dụng các Hashtag, đặt đúng và đủ, nhiều quá cũng không tốt đâu.

13. Luôn cập nhật các chương trình giảm giá

Những ai chuyên kinh doanh online trên facebook phải luôn cập nhật các chương trình khuyến mãi, ưu đãi thường xuyên. Tại vì sao?

Đã có các cuộc khảo sát và nghiên cứu cho thấy rằng, các bài đăng về chương trình khuyến mại, coupon giảm giá, quà tặng và rút thăm trúng thưởng đều có tỷ lệ tương tác cao nhất.

14. Sử dụng từ khóa để lên TOP tìm kiếm

Bạn có biết rằng, viết bài trên Facebook cũng cần có những từ khóa. Một khi người dùng tìm kiếm thông tin gì trên Facebook, họ sẽ nhập các từ khóa lên thanh search box.

Bước tiếp theo là fb sẽ ưu tiên hiển thị nội dung nào có chứa từ khóa và có cấu trúc nội dung đúng với ý định tìm kiếm của người dùng.

15. Nội dung bài đăng phải thu hút

Thành ngữ “Content is King” đã nói nói lên ý nghĩa cùng tầm quan trọng của nội dung. Và sau đây là các chủ đề mà hầu hết mọi người đều ưa thích cũng như mong muốn xem nhất:

Chia sẻ thông tin hữu ích: Người dùng họ đọc cảm thấy mình được lợi, có thể ứng dụng được. VD: Chia sẻ video hướng dẫn tự chạy quảng caó facebook…
Các thông tin về cách bảo quản, sử dụng hoặc những mẹo liên quan đến ngành hàng, sản phẩm, dịch vụ đó…

Ý kiến nhận xét, review, đánh giá, phân tích ưu nhược điểm về sản phẩm/dịch vụ.
Bắt trend (xu hướng): Đăng những bài viết về những chủ đề hot, sự kiện nóng nhất gần đây.
Như thế nào là khung giờ vàng Facebook?
Bạn nên tránh đăng vào thời điểm đó khi muốn có hiệu ứng tốt hơn. Điều này sẽ giúp bạn có được những gì bạn muốn và làm cho bạn trông thật bắt mắt.

Mọi người đi làm từ 9h-10h sáng, nếu tôi đăng lại thì mọi người sẽ không lướt Facebook được trong thời gian đó. Hoặc 5h-6h chiều là kết thúc công việc, mọi người bận ở nhà nên sẽ không lướt Facebook đọc bài của bạn được.

Hy vọng với 15 tips đăng bài trên facebook thu hút nhiều người xem đã gợi ý trên đây, các bạn có thể tăng tương tác cho bài đăng của mình. Để đạt hiệu quả cao nhất, các bạn có thể kết hợp các cách trên đây lại với nhau. Chúc các bạn thành công.

[/tintuc]

0 nhận xét trên - 15 Tips Đăng Bài Facebook Hiệu Quả


SẢN PHẨM LIÊN QUAN: