[tintuc]
Bạn đang căng thẳng muốn đi tìm một nơi để yên tĩnh và thư giãn đầu óc thì Đồng Cừu Suối Nghệ sẽ là một điểm tham quan vô cùng lý tưởng để bạn xẽ stress, thỏa thích "check-in" và trải nghiệm những khoảnh khắc độc đáo, vui nhộn, những phút giây khó quên cùng những chú cừu xinh xắn, đáng yêu.



Đồng cừu Suối Nghệ, Châu Đức, Bà Rịa Vũng Tàu - địa điểm chụp ảnh siêu đẹp

Nhắc đến cánh đồng cừu thì nhiều du khách nghĩ ngay đến mảnh đất nắng gió Ninh Thuận - nơi có những trang trại cừu đẹp và nổi tiếng. Nhưng đâu phải chỉ Ninh Thuận mới có cừu, cách Tp. Hồ Chí Minh khoảng 70km, đồng cừu trên đường Phước Tân - Hội Bài thuộc địa phận xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là một trong những điểm tham quan cực hot thu hút rất nhiều giới trẻ và các cặp đôi phượt xe máy hay nhiều nhóm thuê xe du lịch đến đây "selfie" những tấm ảnh đẹp



Cánh đồng cừu Suối Nghệ ở Vũng Tàu hình thành từ một khu đất trồng nhiều cỏ, thời tiết quanh năm nắng nóng, được vài hộ dân tận dụng để nuôi cừu. Dần dần nhiều tín du lịch đam mê "sống ảo" tìm đến "check-in" ngày càng đông.

Từ đó, ngoài nguồn thu nhập từ việc bán thịt và lông cừu thì người dân kiếm thêm tiền từ dịch vụ chụp ảnh cho du khách tham quan nhờ tận dụng "sắc đẹp" của đàn cừu. Dịch vụ này cụ thể là người chăn cừu lùa những chú cừu lại, cho chúng ăn, tạo những khung cảnh thật tự nhiên để du khách chụp ảnh.



Đặc biệt, để tạo nên tính chuyên nghiệp thật sự. Người dân đã mua thêm vài chú ngựa thả chung vào đàn cừu để tạo nên nhưng khung ảnh "cực chất".


Các chú cừu ở đây được chăn thả cẩn thận và chăm sóc rất sạch sẽ vì để hỗ trợ thêm cho dịch vụ chụp ảnh. Chúng rất đáng yêu và dễ gần, thân thiện với con người nên bạn có thể thoải mái vuốt ve bộ lông trắng mềm như bông.



Chỉ cần bỏ ra từ 50 đến 100 nghìn đồng cho một nhóm để trả công cho chủ đàn cừu là bạn có thể có được hàng nghìn tấm ảnh cùng nhóm bạn.

Kinh nghiệm tham qua đồng cừu Suối Nghệ Vũng Tàu

Đường đi đến đồng cừu Suối Nghệ, Vũng Tàu: Từ Tp. Hồ Chí Minh đi học Quốc lộ 51 hướng về Tp. Vũng Tàu. Trên đường đi nếu nhìn phí tay trái thấy Đại Tòng Lâm là sắp đến bến xe Tân Thành. Đến đây bạn sẽ thấy 02 tòa nhà cao Phú Mỹ Town màu xanh thì rẽ vào, đi tiếp khoảng 10km, gặp ngã 3 thấy bảng hướng dẫn rẽ phải hướng Châu Pha. Đi tiếp một đoạn đến ngã tư rồi rẽ trái là sắp đến nơi.
Lúc này các bạn đi thẳng đến chỗ gần đàn cừu, nhìn bên trái sẽ thấy một con suối và đi thêm chút nữa nhìn bên phải sẽ thấy mấy tòa nhà nóc màu xanh dương. Từ đây rẽ phải là đến đàn cừu Chị Liên, chọn đi thẳng thêm chút nữa là đàn cừu của Anh Thanh.

Phương tiện di chuyển: Ở đồng cừu Suối Nghệ có chỗ đậu xe ô tô nên nếu đi nhóm bạn đông người bạn có thể thuê xe du lịch đi Vũng Tàu cho tiện tránh nắng, còn bạn nào đi xe máy thì chạy thẳng xuống đậu gần chỗ đàn cừu.

Lưu ý khi đến tham quan đồng cừu Suối Nghệ - Vũng Tàu

- Đừng quyên mang theo gậy tự sướng để ghi lại những khoảnh khắc đáng yêu, độc đáo.
- Để có những bức ảnh đẹp và ấn tượng nhất thì các bạn cần chọn thời gian thích hợp khi chụp ảnh. Thời gian chăn thả cừu ra đồng ăn khoảng từ 6h-10h sáng và từ 2h-4h chiều.
- Ở đây trời nắng to mà lại không có bóng râm, bạn nên vào lúc sáng sớm để trắng nắng nhé. Hoặc chuẩn bị sẵn kem chống nắng để đảm bảo sức khỏe của mình nhé.
- Chi phí trả công để chủ nông trại lùa cừu, tạo cảnh cho bạn chụp ảnh từ 50.000đ đến 100.000đ cho một nhóm, tùy lòng hảo tâm của bạn. Có điều kiện hơn một chút thì gửi thêm cho chủ đàn cừu một chút.
- Có những chú cừu non còn rất nhỏ vô cùng đáng yêu cũng được chủ nông trại thả ra cánh đồng ăn cỏ. Các bé cừu còn rất non yếu nên các bạn cũng đừng mạnh tay khi bồng bế các bé nhé! 
- Bản chất của cừu là phàm ăn, tránh để thức ăn nhiều khiến chúng đòi ăn. Có trường hợp cừu ăn cả túi nilong và vật cứng.

Sưu tầm

[/tintuc]

0 nhận xét trên - Bạn Đã Biết Gì Về Đồng Cừu Suối Nghệ Cách Sài Gòn Chỉ Hơn 60 Km